Giấy Xác Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc của người nước ngoài là tài liệu bắt buộc khi đề nghị cấp giấy phép lao động. Cụ thể cho vị trí chuyên gia, lao động kỹ thuật, nhà quản lý doanh nghiệp. Bài viết dưới đây chia sẻ nội dung giấy xác nhận này giúp bạn có thể tham khảo.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc cho người nước ngoài là gì?

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là một văn bản dùng để chứng minh kinh nghiệm làm việc của người lao động nước ngoài ở trong một lĩnh vực, ngành nghề, vị trí nào đó tại một doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nào đó mà người nước ngoài đã làm việc trước đó.

Trong bộ hồ sơ xin giấy phép lao động thì giấy tờ này không thể thiếu được. Và người lao động phải có giấy xác nhận kinh nghiệm trên 3 năm trở lên.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Vai trò của giấy xác nhận kinh nghiệm

Quy định tuyển dụng người lao động nước ngoài là phải đúng người, đúng vị trí, chức danh công việc.

Đặc biệt nêu rõ lý do tuyển dụng bao gồm:

  • Tình hình sử dụng người lao động nước ngoài hiện nay (nếu có)
  • Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc và yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm để làm công việc đó.
  • Lý do không tuyển người Việt Nam vào vị trí dự kiến sử dụng người lao động nước ngoài…

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là một trong những giấy tờ quan trọng chứng minh đối tượng là: Chuyên gia, lao động kỹ thuật, nhà quản lý , cụ thể:

 Chuyên gia là người lao động nước ngoài thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Có bằng đại học trở lên hoặc tương đương và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong chuyên ngành được đào tạo. Và kinh nghiệm này phải phù hợp với vị trí  mà người lao động nước ngoài dự kiến làm việc tại Việt Nam.
  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm và có chứng chỉ hành nghề phù hợp với vị trí công việc mà người lao động nước ngoài dự kiến làm việc tại Việt Nam.

 Lao động kỹ thuật là người lao động nước ngoài thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  •  Được đào tạo chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành khác ít nhất 01 năm. Đồng thời phải làm việc ít nhất 03 năm trong chuyên ngành được đào tạo.
  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm công việc phù hợp với vị trí công việc mà người lao động nước ngoài dự kiến làm việc tại Việt Nam.

Đối với nhà quản lý, thì giấy xác nhận kinh nghiệm ở vị trí quản lý là vô cùng quan trọng. Với mục đích là để không tuyển người Việt Nam vào vị trí dự kiến sử dụng người lao động nước ngoài.

Nội dung Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc để xin cấp Giấy phép lao động

  • Tên của doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan xác nhận kinh nghiệm làm việc bên nước ngoài cho người lao động.
  • Thông tin người lao động cần xác nhận (người muốn xin giấy phép lao động): Họ tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu (nếu có).
  • Thời gian làm việc: Đối với chuyên gia và lao động kỹ thuật thì tối thiểu 03 năm. Nếu nhà quản lý thì không quy định về thời gian làm việc.
  • Nội dung công việc phụ trách.
  • Chức vụ của người nước ngoài cần được xác nhận kinh nghiệm làm việc: Họ đã làm chức vụ gì? Nắm giữ vị trí gì trong công ty?
  • Trên bản xác nhận kinh nghiệm làm việc phải có đóng dấu và chữ ký của chủ sử dụng lao động.

Mẫu Giấy xác nhận kinh nghiệm phải hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng sang tiếng Việt.

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc cần có thông tin đầy đủ, rõ ràng và chi tiết. Vì đây là loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin Giấy phép lao động.

Bài viết tham khảo:

Mẫu Giấy Xác Nhận Kinh Nghiệm Làm Việc

Bài viết liên quan cùng chủ đề:

Chúng tôi rất vui khi được lắng nghe suy nghĩ của bạn

Bình luận

Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo
Visa Toàn Cầu
Logo
Login/Register access is temporary disabled